เรียนครูเคมี พัฒนาสื่อสร้างสรรค์ แก้ปัญหาด้วยการทดลองเคมี จัดการการเรียนรู้อย่างครูมืออาชีพ
ทักษะทั่วไป | ทักษะเฉพาะทาง | ||
---|---|---|---|
PLO1: อธิบายทฤษฎีและปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ตามสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ระบุไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน | |||
PLO2: ประยุกต์ใช้ความรู้และหลักการทางวิทยาศาสตร์ตามสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อแก้ปัญหาอย่างน้อยในการสอบวัดความรู้เชิงวิชาการทางวิทยาศาสตร์ | |||
PLO3: นำองค์ความรู้ไปใช้ในโครงการวิจัยตามวิชาเอก วิจัยในชั้นเรียน และนำเสนอผลงานวิจัยต่อผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง | |||
PLO4: ออกแบบและจัดการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ตามวิชาเอก ในแต่ละระดับช่วงชั้นการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน | |||
PLO5: ปฏิบัติตามระเบียบ เคารพในกฎระเบียบของสังคม มีภาวะผู้นำและทำงานร่วมกันเป็นทีม |
นักศึกษา | ทักษะ/คุณลักษณะของนักศึกษา |
ชั้นปีที่ 1 | 1. มีความรอบรู้เนื้อหา และทักษะปฏิบัติการหลักวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 2. มีความรู้เนื้อหา และทักษะปฏิบัติการเคมีเบื้องต้น 3. มีความสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ |
ชั้นปีที่ 2 | 1. มีความรอบรู้เนื้อหา และทักษะปฏิบัติการเคมีขั้นสูง |
ชั้นปีที่ 3 | 1. มีความรู้เนื้อหา และทักษะปฏิบัติการเคมีขั้นสูง 2. มีทักษะด้านการวิจัย และพัฒนานวัตกรรม 3. มีความสามารถในการใช้ภาษา และเทคโนโลยีสารสนเทศ มีทักษะการสอนเคมี |
ชั้นปีที่ 4 | 1. นักศึกษาเป็นครูผู้สอนเคมีในการจัดการเรียนการเรียนรู้เคมีระดับมัธยมศึกษาเทียบเท่าครูประจำการ |
ไม่น้อยกว่า 131 หน่วยกิต
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
วิชาศึกษาทั่วไป |
3 |
วิชาศึกษาทั่วไป |
3 |
ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร |
3 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครู |
2 |
หลักเคมีสำหรับการสอนวิทยาศาสตร์ |
4 |
หลักคณิตศาสตร์สำหรับการสอนวิทยาศาสตร์ |
3 |
ความปลอดภัยทางเคมี |
3 |
รวมหน่วยกิต |
21 |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
วิชาศึกษาทั่วไป |
3 |
วิชาศึกษาทั่วไป |
3 |
คุณธรรม
จริยธรรม ความเป็นครู |
3 |
จิตวิทยาสำหรับครู |
3 |
ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับครู
|
2 |
หลักฟิสิกส์สำหรับการสอนวิทยาศาสตร์ |
4 |
หลักชีววิทยาสำหรับการสอนวิทยาศาสตร์ |
4 |
รวมหน่วยกิต |
22 |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
วิชาศึกษาทั่วไป |
3 |
วิชาศึกษาทั่วไป |
3 |
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารและการเรียนรู้ |
3 |
การบริหารสถานศึกษาและการประกันคุณภาพการศึกษา |
3 |
ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
1 |
2 |
เคมีอินทรีย์ |
3 |
เคมีอนินทรีย์ |
3 |
รวมหน่วยกิต |
20 |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
วิชาศึกษาทั่วไป |
3 |
วิชาศึกษาทั่วไป |
3 |
วิทยาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน |
3 |
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ |
3 |
ชีวเคมี |
3 |
เคมีเชิงฟิสิกส์ |
3 |
ภาษาอังกฤษสำหรับครูเคมี |
3 |
รวมหน่วยกิต |
21 |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
วิทยาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน |
3 |
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารและการเรียนรู้ |
3 |
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา
2 |
2 |
ระเบียบวิธีวิจัยทางเคมี |
3 |
เคมีผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ |
3 |
สเปกโทรสโกปีสำหรับเคมีอินทรีย์ |
3 |
การจัดกิจกรรมเคมีบูรณาการ |
3 |
รวมหน่วยกิต |
20 |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
การวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้
|
3 |
การจัดการเรียนรู้เคมี |
3 |
สัมนาทางเคมี |
1 |
เคมีวิเคราะห์ |
3 |
สะเต็มศึกษา |
3 |
การสร้างสื่อและนวัตกรรมทางเคมี |
3 |
เลือกเสรี |
3 |
เลือกเสรี |
3 |
รวมหน่วยกิต |
22 |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา
3 |
2 |
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา
4 |
6 |
รวมหน่วยกิต |
8 |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
สัมมนาทางการศึกษาเคมี |
1 |
โครงการวิจัยทางเคมี |
3 |
รวมหน่วยกิต |
4 |