⋙ Conference on Seminar and Research of Mathematics (CSRM) : เป็นงานประชุมวิชาการที่ส่งเสริมให้บุคลากรและนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิชาการและนวัตกรรมด้านคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์ คณิตศาสตร์ศึกษา สถิติ สถิติประยุกต์ วิทยาการข้อมูล วิทยาการคำนวณ และศาสตร์ใกล้เคียง เพื่อใช้พัฒนาการเรียนการสอนหรืองานวิจัย และให้นักศึกษามีทักษะในการอ่านบทความเชิงวิชาการ และเกิดความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยเครือข่าย โดยรายงานสืบเนื่องการประชุม (Proceeding) ผ่านการประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิต่างสถาบัน อย่างน้อย 3 ท่าน
|
◼ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568 | |
---|---|
เวลา | รายการ |
07:30 - 08:30 | ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ณ หอประชุมรัตนอาภา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร |
08:30 - 09:15 | บรรยายหัวข้อพิเศษด้านคณิตศาสตรศึกษา "การจัดการศึกษาคณิตศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน" โดย อาจารย์ ดร.อาทร นกแก้ว มหาวิทยาลัยนเรศวร |
09:15 - 10:00 | บรรยายหัวข้อพิเศษด้านคณิตศาสตร์ "การเข้าใจแนวโน้มปริมาณฝนในภาคเหนือของประเทศไทย: การศึกษาแบบแผนและความแปรปรวนของฝนในภูมิภาค" โดย รองศาสตราจารย์ ดร.เบน วงศ์สายใจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
10:00 - 10:15 | พักรับประทานอหารว่าง |
10:15 - 12:00 | พิธีมอบรางวัลการสัมมนาวิชาการและนำเสนอผลงาน และพิธีปิดกิจกรรมประชุมวิชาการ CSRM2025 |
12:00 เป็นต้นไป | ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ |
◼ อัตราค่าลงทะเบียนสำหรับผู้ส่งผลงานและผู้เข้าร่วมงาน | |
---|---|
➤ นิสิต/นักศึกษาระดับปริญญาตรี | 200 บาท |
➤ นิสิต/นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา/อาจารย์/บุคคลทั่วไป | 1,500 บาท |
➤ อาจารย์/นักศึกษาโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร | ฟรี |
|
องค์ประกอบ | เกณฑ์ | คะแนน | |
---|---|---|---|
เนื้อหา | ✅ มีความคิดริเริ่ม นำเสนอแนวคิดใหม่ ๆ หรือการนำแนวคิดเดิมมาประยุกต์ใช้ในบริบทใหม่ ๆ | 10 | |
✅ การนำเสนอและการพิสูจน์ต้องถูกต้องตามหลักการทางคณิตศาสตร์ และสามารถอธิบายได้อย่างละเอียด | 10 | ||
✅ การสรุปผลชัดเจน ครบถ้วน | 10 | ||
การนำเสนอ | ✅ มีความมั่นใจ สื่อสารชัดเจน แสดงออกถึงความเข้าใจเนื้องานของตนเอง | 15 | |
✅ การใช้สื่อประกอบการนำเสนอน่าสนใจ สวยงาม เข้าใจง่าย | 15 | ||
✅ การบริหารจัดการเวลา | 10 | ||
การตอบคำถาม | ✅ มีความเข้าใจคำถาม/ปัญหา | 10 | |
✅ ตอบคำถามได้ชัดเจนถูกต้องตรงประเด็น หรือแสดงให้เห็นแนวทางในการแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ | 10 | ||
✅ มีปฎิธานไหวพริบในการตอบคำถาม | 10 | ||
รวม | 100 |